รวมโทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 3000 คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

โทรศัพท์

ในปัจจุบันอุปกรณ์ที่เปรียบสเมือนอวัยวะที่ 33 ของมนุษย์ที่เราทุกคนไม่สามารถขาดได้นั้นก็คงจะหนีไม่พ้น “โทรศัพท์มือถือ” ที่สามารถทำได้เกือบทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร การเล่นอินเตอร์เน็ต การทำธุรกรรมทางการเงิน การค้นหาข้อมูลต่างๆ แผนที่ นาฬิกาปลุกและบอกเวลาหรือแม้กระทั้งใช้เป็นหลักฐานหรือแทนตั๋วในการเดินทางก็สามารถทำได้ครับ แต่ถึงกระนั้นราคามือถือก็ยังมีหลากหลายช่วงราคาที่ขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นการใช้งานและสไตล์การดำเนินชีวิตของผู้เป็นเจ้าของ ซึ่งมีราคาสูงอยู่พอสมควร แต่ในวันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “โทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 3000 คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม” ที่ดีมาพร้อมกับราคาที่ย่อมเยาว์เหมาะกับคนที่มีงบประหยัดๆ กันครับ

การเลือก สมาร์ทโฟน ราคาไม่เกิน 3,000 บาท ต้องดูอะไรบ้าง?

1. ดีไซน์ตัวเครื่อง และขนาดหน้าจอ

สำหรับดีไซน์ตัวเครื่องก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยครับ ด้วยเทคโนโลยีที่มันพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดมันทำให้การดีไซน์สวยงามมากยิ่งขึ้น อย่างในรุ่นที่เก่าหน่อยก็จะมีขอบหน้าจอที่ค่อนข้างหนา ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบ ในรุ่นใหม่ก็จะมีขอบจอที่บางมากขึ้น รวมไปถึงสีสันต่าง ๆ ก็ดูสวยงามมากขึ้นด้วย และในส่วนของขนาดหน้าจอแสดงผลเป็นส่วนที่สำคัญเช่นกันครับ อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า สมาร์ทโฟนในเรทราคาไม่เกิน 3,000 บาท สเปคมันแทบไม่ต่างเลยหล่ะครับ

2. สเปกตัวเครื่อง

โดยหลัก ๆ เราสามารถเลือกได้จาก สเปคพื้นฐานอย่าง CPU, RAM และ ROM ที่ให้มา ซึ่งสเปคต่าง ๆ เหล่านี้ จะเป็นตัวที่บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า รุ่นนั้น ๆ สามารถทำงานได้รวดเร็วมากน้อยแค่ไหน ต่อมาให้ดูที่หน้าจอแสดงผล ทั้งขนาดและความละเอียดของหน้าจอ กล้องถ่ายภาพ และแบตเตอร์รี่เป็นหลักครับ

3 รุ่นโทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 3000 บาท

OPPO A37 (2/16GB) ราคาอยู่ที่ 1399 บาท

สำหรับรุ่นนี้ถึงแม้จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าหน่อย แต่ด้วยราคา และฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ให้มา ต้องบอกเลยว่า มันคุ้มค่ามาก ๆ ครับ มาในดีไซน์ที่เรียบง่าย บางเบา หน้าจอแสดงผล IPS ขนาด 5.0 นิ้ว HD+ ให้ภาพที่ดูสวยงาม สามารถใช้เล่นเกมเล็ก ๆ หรือรับชมภาพยนตร์ต่าง ๆ ได้

ข้อดี

– ตัวเครื่องบางเบา ช่วยให้ถือง่าย และสามารถใช้มือเดียวได้อย่างสบาย

– หากเทียบกับมือถือในระดับเดียวกัน รุ่นนี้ถือว่า มีกล้องคุณภาพดี

●Nokia C1 2nd edition (1/16GB) ราคาอยู่ที่ 1990 บาท

Nokia C1 2nd edition ก็มาพร้อมกับราคาที่คุ้มค่า ด้วยหน้าจอ ขนาด 5.45 นิ้ว HD+ ขนาดพอเหมาะ มีความคมชัด ตัวบอดี้มาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบง่ายตามสไตล์ของโนเกียร์ ในเรื่องของการถ่ายภาพทั้ง กล้องหน้า และกล้องหลัง ให้ความละเอียดมาที่ 5MP พร้อมกับไฟแฟลช LED ทั้ง 2 ด้าน สำหรับรุ่นนี้มาพร้อมกับขุมพลัง SC7731e ความเร็ว 1.3 GHz พร้อมแรม 1 GB และรอมอีก 16 GB รองรับได้ 2 ซิม อีกด้วยครับ

ข้อดี

– ตัวเครื่องบางเบา ช่วยให้ถือง่าย และสามารถใช้มือเดียวได้อย่างสบาย

– OS ใช้เวอร์ชันล่าสุด ที่ทำงานได้อย่างลื่นไหล

●Infinix Smart 6 (2/32GB) ราคาอยูที่ 2,820 บาท

โทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมดีไซน์ที่ดูทันสมัย ด้วยการออกแบบที่ยอดเยี่ยม มีหน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว ดูภาพได้คมชัด เต็ม ๆ ตา ด้วยความละเอียด HD+ ไม่ว่าจะใช้เล่นเกม หรือดูหนัง ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ทำงานบน XOS 6.2 based พื้นฐาน Android 11 ที่สวยงาม และรวดเร็ว ในส่วนของกล้องถ่ายภาพ ตัวนี้มาพร้อมกับกล้องหน้าถึง 13 MP พร้อมโหมดบิวตี้ ให้คุณถ่ายเซลฟี่ได้อย่างสวยงาม และกล้องหลัง Dual Camera ช่วยให้ภาพออกมาสวยงาม

ข้อดี

– ตัวเครื่องดีไซน์ทันสมัย บางเบา สามารถใช้มือเดียวได้อย่างสบาย

– OS ใช้เวอร์ชันล่าสุด ที่ทำงานได้อย่างลื่นไหล

– หน้าจอมีขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างสบาย

– กล้องหน้ามีความละเอียดถึง 13MP

และนี้คือ “รวมโทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 3000 คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม” กับวิธีเลือกโทรศัพท์มือถือแบบง่ายๆ ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์นะครับ

About the Author

You may also like these