เลือกโทรศัพท์มือถืออย่างไรให้ใช่สำหรับความเป็นคุณ

โทรศัพท์

ว่ากันว่าการแต่งตัวบ่งบอกถึงนิสัย ไลฟ์สไตล์และความเป็นตัวคุณผ่านสายตาคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี เฉกเช่นเดียวกับการเลือกใช้โทรศัพท์ก็สามารถบอกได้ว่าคุณชอบทำอะไรแบบไหน ขนาดไหนซึ่งสามารถดูได้จาก Application และฟังก์ชันที่รองรับของแบรนด์และรุ่นนั้นๆ นั้นเองครับ วันนี้เราเลยอยากเป็นแนวทางให้กับท่านที่กำลังมองหาโทรศัพท์ที่เหมาะสมกับตัวท่านเองด้วย “ 5 เลือกโทรศัพท์มือถืออย่างไรให้ใช่สำหรับความเป็นคุณ” ที่จะช่วยแนะนำแนวทางอย่างเหมาะสมให้กับบรรดาท่านผู้อ่านครับ จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ

5 เลือกโทรศัพท์มือถืออย่างไรให้ใช่สำหรับความเป็นคุณ

1. เลือกระบบปฏิบัติการที่คุณชื่นชอบและเหมาะกับคุณ

 ระบบปฏิบัติการหลักตอนนี้มีอยู่สองระบบคือ Android และ iOS ใน Android นั้นจะมีหลากหลายรุ่น หลากหลายแบรนด์ให้เลือกตามความต้องการ ส่วนใน iOS นั้นจะมีแค่แบรนด์เดียวเท่านั้น การปรับแต่งของ Android สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ ตามความชอบของผู้ใช้งาน ถ้าหากใครยังไม่สามารถเลือกได้ว่าจะใช้งานในระบบใด ลองศึกษาการใช้งานจากคนรอบข้าง คนในครอบครัวก่อนก็ได้ จะทำให้คุณเรียนรู้วิธีการใช้งานได้เร็วขึ้นครับ

2.เลือกจากสเปกและฟีเจอร์การใช้งานที่เหมาะกับเรา

ถือว่าเป็นหัวใจหลักในการเลือกซื้ออีกปัจจัยหนึ่งเลย ทั้งขนาด, ความละเอียดหน้าจอ, ความจุ, ตัวประมวลผล, แบตเตอรี่ และที่ขาดไม่ได้ในปัจจุบันคือ ความละเอียดของกล้อง ซึ่งก็พ่วงมาถึงฟีเจอร์การใช้งานของกล้องด้วยว่าถ่ายออกมาดีขนาดไหน ใช้งานง่ายไหม ฟีเจอร์ในแต่ละแบรนด์ก็แตกต่างกันไปตามระบบและแบรนด์ครับ

3.เลือกตามงบประมาณที่ตั้งไว้

หลังจากได้ระบบและแบรนด์ที่ต้องการแล้ว มาดูเรื่องงบประมาณกันเลย ด้วยหน้าตาสมาร์ตโฟนสมัยนี้ที่หน้าตาคล้าย ๆ กัน ซีรีส์เดียวกันอาจแต่มีหลากหายรุ่น หลายราคา ตั้งแต่รุ่นแพงลงไปถึงรุ่นถูกสุด สเปกราคาในรุ่นระดับกลางอาจจะใกล้เคียงกับรุ่นแพง ๆ ก็เป็นได้ ดังนั้นก่อนจะซื้อพิจารณาและตั้งงบเผื่อไว้สักหน่อย อาจจะทำให้มีตัวเลือกที่มากขึ้นรวมถึงสามารถเลือกข้ามไปยังซีรีส์อื่น ๆ ได้มากกกว่าในราคาที่ไม่ต่างกันมากอีกด้วย

4.โปรโมชั่นการขายที่เหมาะกับเรา

นอกจากได้รุ่นที่ถูกใจและสเปกที่ถูกใจแล้ว โปรโมชั่นของแต่ละแบรนด์ แต่ละร้านค้านั้นก็ไม่ควรพลาด จะลด แลก แจกแถม ใช้สิทธิ์บัตรเครดิตต่าง ๆ ก็ต้องเลือกให้คุ้มที่สุด รวมถึงบริการหลังการขายก็น่าสนใจไม่น้อย

5.เลือกแบรนด์และดีไซน์ที่เข้ากับข้อก่อนหน้านี้

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่จะเลือกซื้อมือถือใหม่จะต้องมีแบรนด์และรุ่นในใจอยู่แล้ว ยิ่งในปัจจุบันสมาร์ตโฟนหลากหลายแบรนด์มีให้เลือกซื้อมาเป็นเจ้าของ ดังนั้นเราควรดูจากแบรนด์ที่เรามีไว้ในใจก่อน แล้วค่อย ๆ ไปดูแบรนด์อื่น

วิธีการทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือฉบับพื้นฐาน เพื่อห่างไกล COVID-19

วิธีทำความสะอาดด้วยน้ำและสบู่ : ใช้น้ำเปล่า สบู่เหลวและผ้าไมโครไฟเบอร์ (ควรระวังน้ำเข้าเครื่อง)

– ความสามารถในการทนน้ำของโทรศัพท์อาจลดลงจากการใช้งานปกติความเสียหายที่เกิดจากของเหลวไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน

– ผ้าที่นำมาเช็ดมือถือไม่ควรเป็นผ้ามีขุย แนะนำเป็นไมโครไฟเบอร์หรือ Wipe ทำความสะอาดมือถือโดยเฉพาะ จะช่อยถนอมหน้าจอโทรศัพท์ได้ดี

วิธีทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ : ใช้แอลกอฮอล์ (ใส่ขวดแบบสเปรย์ฉีด)

– เป็นวิธีที่ค่ายมือถือไม่แนะนำให้ใช้แอลกอฮอล์เพราะอาจทำให้หน้าจอเสียหายได้ เนื่องจากมีสารเคลือบ Oleo phobic เป็นสารเคลือบป้องกันรอยแต่ในสถานการณ์ COVID-19 การใช้แอลกอฮอล์ได้จึงเป็นเรื่องที่หลีดกเลี่ยงไม่ได้ครับ

● การทำความสะอาดเคสโทรศัพท์มือถือ

– ผู้ที่ใช้เคสแบบซิลิโคนควรเปลี่ยนมาใช้แบบพลาสติกก่อน เพื่อความง่ายในการทำความสะอาด

– วิธีทำความสะอาดด้วยน้ำและสบู่ : ใช้น้ำเปล่า สบู่เหลว และผ้าไมโครไฟเบอร์ หลังทำความสะอาดอย่าลืมรอให้โทรศัพท์มือถือและเคสแห้งก่อนที่จะประกอบเข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ยังมีข้อควรระวังอื่น ๆ ได้แก่

– ล้างมือให้สะอาดบ่อย ๆ ทั้งก่อนและหลังใช้มือถือ

– ไม่นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปใช้ในห้องน้ำเด็ดขาด

– ไม่แนะนำให้ใช้สิ่งของเหล่านี้ทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือ ได้แก่ น้ำยาเช็ดกระจกหรือน้ำยาทำความสะอาดห้องครัว และ กระดาษทิชชูแบบแข็งๆ เสี่ยงเกิดรอยขีดข่วน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิธีการ “เลือกโทรศัพท์มือถืออย่างไรให้ใช่สำหรับความเป็นคุณ” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

About the Author

You may also like these