5 แอฟในโทรศัพท์ที่คนสูงอายุต้องมี

แอฟในโทรศัพท์ที่คนสูงอายุต้องมี

หากว่ากันด้วยเรื่องของ “แอฟพลิเคชั่น” ในโทรศัพท์มือถือแล้วนั้น…..มีมากมายหลายหัวข้อและหลากประโยชน์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเงิน การทำงานหรือการสื่อสาร เป็นต้น จึงทำให้การใช้โทรศัพท์มือถือเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ ซึ่งแต่ในบทความนี้จะขอพาท่านผู้อ่านไปพบกับ “5 แอฟในโทรศัพท์ที่คนสูงอายุต้องมี” ที่จะมีประโยชน์แตกต่างกันออกไปครับ

5 แอฟในโทรศัพท์ที่คนสูงอายุต้องมีติดเครื่องเอาไว้

แอฟ Life 360  แอพช่วยติดตามพิกัดของผู้สูงอายุและให้คนในครอบครัวได้รับทราบเพื่อดูแลได้อย่างทั่วถึงและป้องการเกิดเหตุคนหายได้ในอนาคต

แอพเตือนกินยา ติดตามสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุแล้ว คงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าสุขภาพ เพราะพอแก่ขึ้น อะไร ๆ ก็จำเป็นต้องได้รับการเอาใจใส่มากขึ้น เพราะเมื่อแก่ขึ้นโรคต่าง ๆ ก็ยิ่งถามหาแม้จะไม่ได้เรียกหา ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน, โรคความดันโลหิตสูง, โรคอ้วน และโรคอื่น ๆ ที่ต้องอาศัยการดูแลสุขภาพอย่างเคร่งครัด  แต่สำหรับบางครอบครัวอาจไม่มีเวลาดูแลผู้สูงอายุมากนัก หรืออยากมีตัวช่วยที่จะช่วยให้ผู้สูงอายุ สามารถดูแลสุขภาพตัวเองได้ คงจะดีกว่าหากคุณมีแอพที่เป็นเสมือนผู้ช่วยคอยเตือนให้ทานยา หรือแม้แต่ติดตามสถานะสุขภาพของผู้สูงอายุท่านเองได้ตลอดเวลา

แอพพลิเคชั่นช่วยดูแลรักษาโรคเบาหวาน เพราะโรคเบาหวาน เป็นโรคที่เกิดจากร่างกายผลิตฮอร์โมนอินซูลินไม่เพียงพอจึงไม่สามารถนำน้ำตาลไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และหากปล่อยนาน ๆ ไป อาจก่อให้เกิดสภาวะแทรกซ้อนนำไปสู่อาการที่รุนแรงขึ้นได้ ดังนั้นโรคเบาหวานจึงจัดเป็นหนึ่งโรคที่น่าเป็นห่วงที่สุดในผู้สูงอายุ

แอพแว่นขยาย งที่เป็นอุปสรรคที่น่าขัดใจที่สุดของผู้สูงอายุก็คือเรื่องสุขภาพสายตา หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับภาพของพ่อแม่ หรือผู้สูงอายุหลาย ๆ ท่าน ที่ต้องคอยก้ม ๆ เงย ๆ หรือต้องใส่แว่นหนาเตอะ ขณะที่ต้องอ่านหนังสือ หรือแม้แต่กิจกรรมอื่น ๆ ที่ต้องอาศัยแว่นเพื่อช่วยขยายขนาดเพื่อจะได้อ่าน หรือมองอะไรได้สะดวกขึ้น

แอพ EMS1669 เป็นแอพที่มีระบบในการช่วยเหลือ หรือรับแจ้งเหตุได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังมีระบบค้นหาสถานพยาบาล แสดงพิกัดโรงพยาบาลในแผนที่ แถมยังมีระบบสอนวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นอีกด้วย เรียกว่าเป็นแอพที่นอกจากจะดีต่อผู้สูงอายุแล้ว ยังเหมาะกับบุคคลทุกวัยที่มีผู้สูงอายุในครอบครัวด้วยนะครับ

วิธีใช้งานมือถืออย่างถูกต้อง

ใส่เคสกันกระแทก ติดฟิล์มกันรอย การติดฟิล์มกันรอยหน้าจอหรือรอบตัวเครื่อง พร้อมทั้งใส่เคสกันรอยเพื่อกันกระแทก ซึ่งมือถือบางรุ่นก็จะมีแถมมาให้ในกล่อง เราก็จัดแจงให้พนักงานขายใส่ให้ได้เลย หรืออาจไปซื้อพวกกระจกนิรภัยและเคสชนิดพิเศษมาใช้ก็ได้เช่นกัน เพื่อความปลอดภัยที่มากกว่า

อย่านำมือถือไปไว้ใกล้ความชื้น ถึงมือถือสมัยนี้จะกันน้ำกันฝุ่นได้ดีแค่ไหน แต่โอกาสที่มือถือตกน้ำแล้วเครื่องช็อตหรือพังก็ยังมีอยู่ ทางที่ดีไม่ควรนำมือถือไปอยู่ใกล้แหล่งความชื้น โดยเฉพาะใครที่ชอบหยิบมือถือเข้าห้องน้ำไปด้วย ถ้าเกิดตกน้ำตกท่าขึ้นมา มือถืออาจจะพังก็ได้

เคลียร์ความจุเครื่องให้เหลือพื้นที่ว่างอยู่เสมอ สำหรับปัญหามือถือช้า อืด จนทำให้หลายคนตัดสินใจซื้อมือถือใหม่ไปเลย ความจริงแล้วยังมีทางแก้เบื้องต้นก็คือ ลบรูปภาพ วิดีโอ หรือแอปพลิเคชันที่ไม่จำเป็นออก แต่ถ้าลบเท่าไรพื้นที่ความจุเครื่องก็ยังไม่ค่อยเพิ่มสักที ให้ลองลบไฟล์ขยะจากแอปฯ ต่าง ๆ ออกหรือทำการเคลียร์แคลชของแอฟก็จะช่วยได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “5 แอฟในโทรศัพท์ที่คนสูงอายุต้องมี” ที่เราได้รวบรวมมากฝากท่านผู้อ่านเพื่อที่จะเป็นประโยชน์สำหรับการดูแลผู้สูงอายุกันครับ

About the Author

You may also like these