Tmall และ AliExpress เว็บไซต์สั่งของจากจีนสุดฮิตต่างกันอย่างไร

เว็บไซต์ สั่ง ของ จาก จีน

การสั่งของจากจีนนั้นได้รับความนิยมมากในไทย ไม่ว่าจะสั่งมาขายหรือใช้เองก็ได้หมด ราคาถูก ของเยอะ ส่งไว ใครๆก็ชอบสั่งเองก็ง่าย ใช้บริการชิปปิ้งก็สะดวก จึงทำให้คนไทยหลายคนนิยมสั่งของจากจีน จากเว็บไซต์สั่งของจากจีน ในปัจจุบันนี้มีหลากเว็บมากที่ให้เลือกใช้บริการให้เลือกซื้อเยอะแยะมากมาย แต่หลายคนคงไม่รู้ใช่ไหมว่าเว็บไซต์สั่งของจากจีนฮิตๆดังๆนั้นมันต่างกันอย่างไรบ้าง คำตอบตามนี้เลย

Tmall

เว็บไซต์สั่งของจากจีนที่ดังมาก เป็นที่รู้จักดีทั้งในไทยและในจีน มีรูปแบบการขายแบบ B2C หรือ Business To Customer เป็นการค้าขายระหว่าเจ้าของธุรกิจกับลูกค้า หรือเข้าใจง่ายๆเลยคือเป็นการขายปลีกนั่นเอง เหมาะสำหรับลูกค้าที่ซื้อในปริมาณน้อยหรือซื้อไปใช้เองแค่ไม่กี่ชิ้น สินค้ามีหลากหลายประเภท แต่สินค้าทุกอย่างนั้นเป็นสินค้ามีลิขสิทธิ์ แบรนด์ดังระดับโลก แบรนด์เนม และ International Brand ดังนั้นถ้าเที่ยบราคากับเว็บอื่นอาจจะราคาสูงหน่อย แต่สินค้าเป็นของแท้และคุณภาพสูงแน่นอนเชื่อถือได้ เป็นสินค้าจากในห้างโดยตรง เน้นไปที่กลุ่มลูกค้าระดัง High-End การชำระเงินสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือ Alipay ได้เลย แต่หากสั่งซื้อของจากเว็บไซต์สั่งของจากจีน Tmall นั้นจะมีการจัดส่งแค่ภายในจีน ดังนั้นต้องมีคนกลางหรือชิปปิ้งจีนที่บริการจัดส่งของมาที่ไทย

AliExpress 

เว็บไซต์สั่งของจากจีนของ Alibaba ออกแบบมาเพื่อชาวต่างชาติที่อยากสั่งซื้อสินค้าจากจีนและฮ่องกงโดยเฉพาะ รับรองหลายภาษาและเลือกสกุลเงินได้หลายอย่าง รองรับภาษาไทยและสกุลเงินบาทด้วย ทำให้ซื้อง่ายใช้งานสะดวก มีรูปแบบการขายเป็นการขายปลีก เหมาะสำหรับคนที่ซื้อน้อยหรือซื้อแค่ 2-3 ชิ้นไปใช้เอง สินค้ามีมากถึง 12 ประเภท มีทุกอย่างให้เลือกสรร เป็นเว็บไซต์สั่งของจากจีนที่ปลอดภัยไร้การโกงแน่นอน สินค้าราคาถูกส่งตรงมาจากโรงงานที่ผลิตเองเลย และมีระบบการขนส่งระดับนานๆชาติที่จัดส่งไปหลายประเทศทั่วโลก ไม่ต้องมีคนกลาง ไม่เก่งจีน ก็สั่งของจากเว็บไซต์สั่งของจากจีนอย่าง AliExpress ได้ง่ายๆ หรือสั่งให้จัดส่งมายังไทยเลยก็ได้ ยิ่งหากสั่งสินค้ามูลค่าที่ไม่เกินกำหนดที่ทางกรมศุลกากรกำหนดไว้นั้นยิ่งง่ายเพราะไม่ต้องเสียภาษีหรือทำเอกสารการนำเข้าให้ยุ่งยาก สามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้เลย

เว็บไซต์สั่งของจากจีนทั้งสองเว็บที่เราเอามาฝากวันนี้หวังว่าทุกคนคงเห็นข้อแตกต่างและเข้าใจการใช้งานของเว็บไซต์สั่งของจากจีนเหล่านี้ได้อย่าถูกต้อง จะได้เลือกสินค้าหรือการซื้อให้เหมาะสมกับที่เราต้องการจะได้คุ้มค่า โดยจะเห็นได้ว่าแม้จะเป็นเว็บไซต์สั่งของจากจีนดังเหมือนกันแต่ก็ต่างกันเยอะ ใครสนใจแบบไหนก้เลือกซื้อตาความต้องการเลย แต่อย่างไรก้ตามก็พิจารณาและไตรตรองให้ดี เลือกร้านค้าดีๆ และดูด้วยว่าสินค้าที่เราซื้อนั้นอยู่ในหมวดสินค้าหน้ามนำเข้าไหม เพราะหากเป็นสิงห้ามนำเข้าหรือผิดกฎหมายจะโดนทางกรมศุลกากรยึดทันที อาจจะเสียเงินเปล่าๆ และบางประเภทอาจจะโดยดำเนินคดีอาญาด้วย เพราะฉนั้นเช็คใช้ชัวร์ก่อนซื้อกันนะ

About the Author

You may also like these