รวมสมาร์ทโฟนสำหรับผู้สูงอายุ แข็งแรง ทนทาน ใช้ง่าย

สมาร์ทโฟนสำหรับผู้สูงอายุ

ว่ากันด้วยเรื่องของ “สมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือ” ในปัจจุบัน มีการพัฒนาเป็นอย่างก้าวกระโดด จึงทำให้คนรุ่นเก่าอาจมีปัญหาในการใช้งานเทคโนโลยีเหล่านี้กันได้ครับ เพราะยิ่งเทคโนโลยีดีขึ้น ทุกสิ่งทุกอย่างก็ย่อมมีชนาดเล็กตามไปด้วย เช่นเดียวกับขนาดของโทรศัพท์มือถือ จึงทำให้ผู้สูงอายุใช้งานได้ยากอีกด้วย บทความนี้จึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “รวมสมาร์ทโฟนสำหรับผู้สูงอายุที่น่าใช้งาน” กันครับ จะเป็นอย่างไรมีรุ่นใดบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ

3 สมาร์ทโฟนสำหรับผู้สูงอายุ

●OPPO A15 มือถือสำหรับคนแก่จาก OPPO ชูโรงด้วยชิปMediatek Helio P35 ทำให้ลงแอปพลิเคชั่นได้อย่างเต็มที่ด้วย Ram 4GB แถมลดความช้าในการใช้งานและเล่นเกม ทำงานให้ใช้งานลื่นไหลไม่ค้าง มีจอแบบหยดน้ำถนอมสายตากว้าง 6.52 นิ้ว ผู้ใหญ่ท่านไหนชอบถ่ายภาพก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุด 13MP พร้อมเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP เก็บครบทุกรายละเอียดระยะใกล้ และเลนส์ Depth ความละเอียด 2MP สามารถใช้ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอแบบสวยเนียนเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ชาร์จครั้งเดียวใช้ได้ทั้งวัน

●Samsung Galaxy A71 สาวกซัมซุง กำลำลังมองหามือถือสำหรับคนแก่ ต้องลองตัวนี้เลยค่ะ Galaxy A71 จอ Infinity-O Display ขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยี Super AMOLED Plus ที่ช่วยให้สีที่สมจริง ส่วนเรื่องกล้องก็ไม่ต้องกังวลมาด้วยกล้อง 4 ตัว กล้องหลัก 64MP กล้อง Ultra Wide 12MP กล้อง Macro 5MP และกล้อง Depth 5MP คมชัดทุกการถ่ายภาพแน่นอน  แบตเตอรี่ความจุขนาด 4,500 mAh ช่วยให้โทรศัพท์อยู่ได้ยาวนานขึ้น Galaxy A71 ประมวลผล ระบบปฏิบัติการ Snapdragon 730 Octa-core แรม 8GB ทำให้ประมวลผลและทำงานได้เร็วกว่าเดิม สามารถโหลดข้อมูลลงเครื่องได้มากถึง 128GB และสามารถเพิ่มได้ความจุได้สูงถึง 512GB ด้วย microSD card  มีระบบ Samsung Knox ที่ติดตั้งมาในซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ในโทรศัพท์ที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่อง ช่วยปกป้องข้อมูลที่สำคัญได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะครับ

●Xiaomi Redmi 9 มือถือสำหรับคนแก่จากแบรนด์ Xiaomi ที่มาพร้อมจุดเด่นอย่างหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.53 นิ้ว ความละเอียด 2340×1080 full HD+ ทำให้สามารถดูภาพได้คมชัดสมจริง และมีเทคโนโลยีกรองแสงสีฟ้าทำให้เราสามารถใช้โทรศัพท์ได้นานขึ้นโดยไม่รู้สึกปวดตา ชิปเซ็ต Media Tek Helio G80, RAM 4GB, หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง (ROM) ขนาด 64GB, มีสี่กล้อง AI เลนส์มุมกว้างพิเศษ 8MP, เลนส์มุมกว้าง 13MP, เซ็นเซอร์ความลึก 2MP และ เลนส์มาโคร 5MP และแบตเตอรี่สุดอึดถึง 5,020 mAh เลยหล่ะครับ

ปัญหาของผู้สูงอายุในการใช้โทรศัพท์

ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาและซับซ้อน พร้อมกับตัวหนังสือที่มีขนาดเล็กลง จึงทำให้คนสูงอายุที่อาจไม่เข้าใจในการใช้งานทุกฟังก์ชั่นและตัวหนังสือที่เล็กกก จึงทำให้ต้องอาศัยลูกหลานดูแลในเรื่องการใช้งานและปรับแต่งให้เหมาะกับคนสูงอายุจึงจะดีที่สุด

ข้อดีของการใช้งานสมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือ

1.ใช้สื่อสารทางไกลสื่อสารรวดเร็ว

2. มือถือทำได้เกือบทุกอย่างนอกจาการใช้สื่อสาร ส่งข่าวสารแล้ว ยังสามารถถ่ายรูป  หาข้อมูลทางอินเทอร์เนท บางรุ่นยังสามารถใช้งานเสมือนเป็นคอมพิวเตร์ได้อีกด้วย

3.เอาไว้ฟังเพลง

4.ใช้เป็นนาฬิกาปลุกและเครื่องคิดเลข

5.ลดช่องว่างระหว่างวัยให้คนสูงอายุและลูกหลาน ทำให้สามารถสื่อสารกันได้เข้าใจกันมากขึ้นครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “รวมสมาร์ทโฟนสำหรับผู้สูงอายุ แข็งแรง ทนทาน ใช้ง่าย” ที่เราได้รวบรวมมาฝากท่านผู้อ่านที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือให้กับผู้สูงอายุอันเป็นที่รักของท่านกัน หวังว่าจะช่วยเลือกรุ่นที่ดีและใช้งานได้ง่ายกันนะครับ สุดท้ายนี้ ต้องมั่นใส่ใจและคอยดูแลการใช้งานอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันการหลอกหลวงในอนาคตครับ

About the Author

You may also like these